Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2019

Nhân Sâm Tươi | những người nào được tiêu dùng nhân sâm, tác dụng của nhân sâm như thế nào đối mang sức khỏe?.

rộng rãi người cho rằng nhân sâm là dòng thuốc bổ và mát, lại trị được bách bệnh. Đặc thù trong những ngày hè oi bức, phổ thông phụ huynh đã sắm nước sâm, trà sâm cho con uống để mong tiêu tan rôm sẩy, mụn nhọt hay bổ dưỡng để trẻ tăng cân. Thực ra nếu sử dụng ko đúng, nhân sâm sẽ gây ngộ độc làm bệnh nặng thêm, thậm chí gây chết người.
Thành phần cốt yếu của nhân sâm gồm saponin triterpenoid tetracyclic, đội ngũ dammaran (gọi chung là ginsenosid), sở hữu tới gần 30 saponin khác nhau.
Nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí, mang công năng bổ khí huyết, định thần, ích trí.
Theo YHCT, nhân sâm được coi là đầu vị của thuốc bổ khí và đứng đầu trong 4 vị thuốc quý của Đông y: sâm, nhung, quế, phụ. Mang công năng bổ khí, ích huyết, sinh tân, định thần, ích trí. Được sử dụng trị chứng chân khí suy kém, thân thể thường xuyên sở hữu cảm giác mỏi mệt, đoản hơi, đoản khí, chân tay lạnh, mạch yếu, người gầy yếu, thân thể mới ốm dậy, kém ăn, trí tưởng suy giảm, người ở trạng thái găng tâm thần, trong người nóng, háo khát, đái tháo dỡ, tim loạn nhịp, sinh dục kém, con trẻ quá gầy yếu, chậm to.
có thể chỉ tiêu dùng 1 vị sâm: nhân sâm thái mỏng, hãm có nước sôi, phổ quát lần, ngày mang thể sử dụng 4-10g. Hoặc ngâm rượu: 50g nhân sâm thái mỏng ngâm rượu 3 lần. Lần một ngâm có 600ml rượu 35-40 độ, ngâm 1 tháng; lần hai ngâm 500ml trong 3 tuần; lần 3 ngâm sở hữu 400ml rượu trong hai tuần. Sau gộp dịch chiết 3 lần. Ngày uống 20-30ml.
Do sở hữu tác dụng bổ khí, nhân sâm còn được sử dụng trong nhiều bài cổ phương quý:
Bài Tứ quân tử thang: nhân sâm, bạch linh, bạch truật, mỗi vị 5g, cam thảo 3g. Ngày uống một thang dưới dạng sắc hoặc khiến hoàn. Tác dụng bổ chân khí cho những người sức khỏe yếu hay mệt mỏi, kém ăn. Hoặc bài Bát trân thang: kết hợp bài Tứ quân tử thang thêm những vị: xuyên khuông, đương quy, bạch thược, thục địa, mỗi vị 5g. Ngày một thang dưới dạng sắc hay thuốc hoàn. Tác dụng: trị chứng cả khí và huyết đều suy, người mỏi mệt, chân tay vô lực, đoản hơi, thiếu máu, da xanh rớt, gầy còm, kém ăn.
các người nào ko nên dùng hoặc cần cẩn trọng lúc tiêu dùng nhân sâm?
Nhân sâm tuy là dòng thuốc bổ khí đầu vị, song không phải chuyên dụng cho mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc đi tả không được dùng. Đặc biệt, nếu như bị đau bụng, tiêu chảy, tiêu dùng nhân sâm sở hữu thể gây nguy hiểm tới tính mệnh. Người bị nôn mửa, trào ngược, tăng áp huyết cũng không nên tiêu dùng. Vì sâm lúc đầu mang tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ. Bởi thế ví như ở trạng thái tăng áp huyết dễ dẫn đến tai biến huyết mạch não. Phụ nữ trước ngày sinh cũng không nên sử dụng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn tiêu dùng sâm nên dùng buổi sáng với liều lượng tốt, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko sử dụng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì có tác dụng gây nôn. Không dùng kèm với vị lê lô và ngũ linh chi.
con nhỏ thân thể yếu, kém ăn, chậm vững mạnh về thể lực và ý thức có thể sử dụng nhân sâm, song ko nên quá lạm dụng vì sẽ khiến cho trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm là vị thuốc bổ quý thi thoảng, đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y (Sâm- Nhung- Quế- Phụ).
Đặc tính của y học cựu truyền nghiên cứu về bản chất của âm và dương (lạnh, mát, ấm và nóng) và vị của nó (ngọt, cay, mặn, chua, và đắng). Mỗi vị mang thể được chia theo bản chất và đặc tính. Thí dụ, vị ngọt có thể khiến cho gia tăng tuần hoàn máu và tăng cường sinh lực. Song song Đông y cũng hài hòa những vị thuốc mang nhau trong 1 thang thuốc theo nguyên tắc “Quân - Thần - Tá - Sứ” để hỗ trợ và khắc phục nhược điểm của nhau.Theo cuốn “Thần Nông bản thảo kinh”, sâm mang vị ngọt và khá lạnh. Nó đặc trưng tốt cho các nội tạng quan yếu. Khoa học đương đại với thể phân tích hoạt chất trong những vị thuốc trong Đông y, nhưng vẫn ko đạt đến tinh túy thực sự của nó. Thực ra, đặc tính của các hoạt chất trong Đông y thì chẳng thể nào tách ra được. Cũng sở hữu ý kể rằng tuychỉ với một vị thuốc nhân sâm nhưng trong đó sở hữu thể cất phần nhiều hoạt chất.
Đặc tính mà sâm mang được là nhờ vào môi trường mà nó mọc, vậy nên sâm ở những khu vực khác nhau cũng lại có tác dụng khác nhau. Sâm hoang dại thường mọc ở khuông núi mang độ cao từ 500 đến một.100 m. Vì mang nhựa sống của núi trời nên sở hữu thể khiến thân thể con người kiện tráng như núi cao vững chãi.

https://nhansamviethan.com/danh-muc/nhan-sam/sam-tuoi.html

Chữ “sơn” tiếng Hoa đến trong khoảng quẻ “Cấn” trong Bát Quái. Quẻ này có phổ quát Âm hơn Dương và đối ứng có tính hàn lạnh của núi. Vì thế, sâm có một chút tính hàn. Nhưng sâm mọc trên khung núi, tức là ở bên mặt Dương của núi, do vậy sâm cũng mang một chút tính Dương. Thêm vào đó, quẻ “Cấn” thuộc về nguyên tố “Thổ” sở hữu tính ngọt, và cho nên sâm mang phần tính Dương của ngọt.
Trong số những bộ phận nội tạng của chúng ta, lá lách và bụng thuộc về tính Thổ, mà theo Đông y là gốc của năng lượng. Bởi vậy, phần dương của tính ngọt trong sâm sở hữu thể củng cố tính dương của lá lách và bụng, theo đấy với năng lượng tới khắp toàn thân.
Theo y học tiên tiến, nhân sâm cũng là dược chất quý hãn hữu có vị đắng, ko độc, mang tác dụng đại bổ nguyên khí, giúp bồi dưỡng sức khỏe, nâng cao thể lực cho con người nhờ các thành phần hợp chất hữu cơ quan trọng như chất Germanium, Glycoside Panaxin cùng có các vitamin B1, vitamin B2, những axit béo như axit Panmitic, Streari, Linoleic và các axitamin.
đặc biệt, nhân sâm sở hữu công dụng hoàn hảo trong việc tẩm bổ trí não, lớn mạnh tư duy, trí não, tăng cường hệ miễn nhiễm, tương trợ điều trị ung thư, ngăn dự phòng lão hóa.
không những thế, mẫu thảo dược này còn sở hữu thể được tiêu dùng để tương trợ điều trị trong những trường hợp bệnh nhân thiếu máu, mắc các bệnh như viêm bao tử, hen suyễn hoặc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính…
mới đây, trong phạm vi các hoạt động thúc đẩy thương nghiệp giữa 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng doanh nghiệp phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc aT, thuộc Tổng cục Nông Thủy sản và Thực phẩm Hàn Quốc, cũng đã công ty Hội thảo về tính ưu việt và hiệu quả sở hữu tính khoa học của Nhân sâm Hàn Quốc - sản phẩm hiện đang khẳng định vị trí là Thực phẩm điển hình vì sức khỏe Việt Nam.

https://nhansamviethan.com

Hội thảo sở hữu sự tham gia của các chuyên gia mang những bài tham luận quan trọng về tác dụng của nhân sâm đối có việc tăng cường sức khỏe. Đặc biệt là sản xuất những thông báo công nghệ mới được công bố giúp hiểu rõ hơn các ưu việt của nhân sâm Hàn Quốc.
Nhân sâm Hàn Quốc là mẫu dược liệu trong khoảng lâu đã nức tiếng toàn cầu. Ngày nay, Việt Nam là thị phần lớn thứ 5 của Hàn Quốc, sau Nhật Bản, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Mỹ mang lượng sản phẩm từ nhân sâm được xuất khẩu đạt trên 10 triệu đô la mỗi năm.
Nhân sâm tuy là chiếc thuốc bổ khí đầu vị, song chẳng phải phục vụ mọi đối tượng được. Người bụng thường xuyên bị đầy trướng, căng tức, đau bụng, sôi bụng, phân nát, lỏng hoặc ỉa chảy ko được dùng. Đặc trưng, giả dụ bị đau bụng, đi tả, dùng nhân sâm có thể gây nguy hiểm tới tính mạng.
Người bị nôn mửa, trào ngược dạ dày- thực quản, nâng cao huyết áp cũng ko nên dùng. Vì sâm lúc đầu sở hữu tác dụng tăng huyết áp, sau lại hạ. Vì thế nếu như ở trạng thái nâng cao áp huyết dễ dẫn tới tai biến huyết mạch não. Phụ nữ trước ngày sinh cũng ko nên sử dụng sâm.
Người hay mất ngủ nhưng sức khỏe yếu mà muốn tiêu dùng sâm nên dùng buổi sáng mang liều lượng phải chăng, khoảng 2-3g/ngày. Cần lưu ý ko tiêu dùng lô sâm (đầu núm rễ củ sâm), vì sở hữu tác dụng gây nôn. Ko tiêu dùng kèm có vị lê lô và ngũ linh chi.
con trẻ cơ thể yếu, kém ăn, chậm tăng trưởng về thể lực và tinh thần sở hữu thể sử dụng nhân sâm, song ko nên quá lạm dụng vì mang thể khiến cho trẻ bị kích dục sớm.
Nhân sâm Việt Hàn tự hào là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp đầy đủ các loại cao hồng sâm được nhập trực tiếp từ Hàn Quốc với chất lượng đảm bảo và giá cả phải chăng cho quý khách. Với phương châm sức khỏe của mỗi khách hàng là kim chỉ nam cho hoạt động kinh doanh của chúng tôi.
Nhân sâm Việt Hàn mong muốn mang lại giá trị những thức uống bổ dưỡng sức khỏe. Các sản phẩm được chứng minh nguồn gốc rõ ràng và là một địa chỉ tuyệt đối tin cậy cho quý khách hàng tìm đến.
Hãy đến một trong các showroom chính hãng của Nhân Sâm Việt Hàn:
Văn phòng: Lầu 6 An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP Hồ Chí Minh.
Showroom 1: 200 Tân Hương, P. Tân Quý, Q. Tân Phú. TP Hồ Chí Minh
Showroom 2: Tầng 1 BigC Tân Phong, Đường Đồng Khởi , TP Biên Hòa, Đồng Nai.
VP Hà Nội: 127 Sơn Tây, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội
VP Hàn Quốc: Seoul, Dongdeamun – Gu, Jegi – Dong, 1046-1 Daesan Company

Điện Thoại: 0907277779


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét